Tư vấn về xây dựng phần thô nhà phố tại TPHCM liên hệ 0911.120.739

CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC XÂY DỰNG NỘI THẤT AN PHÚ
Chuyên xây dựng nhà phố tại TPHCM, xây dựng biệt thự trọn gói, sửa chữa nhà phố,....
Chi tiết xin liên hệ: Mr Ngân 0911.120.739
Bài viết tham khảo tại:
Đầu tiên những ai đã và sắp muốn xây dựng 1 ngôi nhà cho mình sẽ thường quan tâm đến phần thô và phần hoàn thiệnVậy xây dựng phần thô là gì? Hôm nay công ty An Phú sẽ giới thiệu đến mọi người khái niệm về phần thô và những lưu ý nên nhớ khi xây dựng phần thô.
Xây dựng phần thô là gì?
Trong xây dựng phần thô là phần móng cùng bể ngầm, các hệ thống móng và hệ thống chịu lực như: khung, cột, dầm, sàn bê tông, mái, cầu thang, bản và bậc, hệ thống bao che, trát tô,...việc hoàn tất những phần trên coi như đã hoàn thành phần thô cho công trình.
Xây dựng phần thô là gì?
Phần thô như bộ khung xương của con người, ngôi nhà có chắc chắn hay không, có bền hay không là do phần thô rất lớn. Phần thô càng tốt càng chính xác thì độ bền ngôi nhà càng nâng cao, chi phí hoàn thiện càng thấp. Nhưng ít người hiểu được tầm quan trọng của phần thô, mà lại luôn quan tâm đến phần hoàn thiện. Trong thực tế nếu phần tho được tính toán chi tiết cụ thể và chính xác sẽ giúp phần hoàn thiện tiết kiệm chi phí khá đáng kể. Nếu bạn chủ quan làm qua loa, ào ào thì hậu quả sẽ vô cùng nghiệm trọng.
Xây dựng phần thô là gì?
Lắp cốt pha và dàn giáo trong xây dựng phần thô
Các công đoạn cụ thể trong phần thô
Phần thô có thể hiều ngắn gọn là phần kết cấu, kết nối các bộ phận trong ngôi nhà lại với nhau. Những công việc trong thi công phần thô bao gồm: làm ván khuôn, gia công thép, đổ bê tông, xây khối, xây gạch,... Nếu phần thô được những nhân công có tay nghề bậc cao sẽ tiết kiệm khá đáng kể chi phí cho chủ nhà.
Xây dựng phần thô là gì?
Ép cọc trong xây dựng phần thô
Phần thô được bắt đầu từ móng nhà, tiếp đến là phần khung nhà gồm toàn bộ hệ thồng khung thép, tường bao, tường ngăn cách kết nối các bộ phận của ngôi nhà.
Khung nhà gồm: cột nhà( bộ phận chịu lực chính của ngôi nhà), dầm nhà, bàn sàn, tường nhà ( gồm tường bao phủ và tường ngăn cách có tác dụng kết nối các bộ phận trong ngôi nhà), cầu thang kết nối các tầng với nhau.
Đan thép đổ bê tông trong xây dựng phần thô
Công việc cần lưu ý trong phần thô đó là đan thép, ghép cốt pha và đổ bê tông, một số lưu ý cho các bạn như sau:
  • Việc đan thép phải tiến hành nhanh chóng, đúng chuẩn kết cấu, đúng độ dài ngôi nhà tránh để lâu thép gỉ, tránh chắp nối gây yếu khi chịu lực
  • Việc đầm đổ bê tông có thể làm bằng thủ công hoặc máy đổ bê tông nhưng cần chú ý đúng tỷ lệ bê tông để đạt chuẩn tối đa, nếu đổ bằng các bồn cần chú ý thời gian vận chuyển không quá lâu khiến bê tông bị chết, khi đầm bê tông cần làm đều tay.
  • Việc rút cốt pha cũng khá quan trọng nên làm đúng thời hạn quy định tránh nóng vôi rút sớm khi bê tông chưa kết dính gây nên nứt đổ đáng tiếc.
Xây dựng phần thô là gì?
Từ những điều trên mọi người có lẽ đã có 1 cái nhìn khác về sự quan trọng của phần thô trong ngôi nhà. Nếu phần thô không tốt, ngôi nhà bạn dù có đẹp mắt nhưng sẽ dễ bị nứt đổ, ẩn chứa sự nguy hiểm cho gia chủ.
Với gần 10 năm kinh nghiệm trong xây dựng nhà trọn gói chúng tôi khuyên bạn nên đầu tư kĩ vào phần thô, cũng như các cụ đã có câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. Sự chất lượng bên trong ngôi nhà mới là sự quan trọng tuyệt đối, đáng quan tâm hơn cả.