Xây nhà 1 trệt 1 lầu tại TPHCM như thế nào?

Nếu ngôi nhà bạn đang có 1 số hiện tượng như sau thì bạn nên xử lý nâng nền nhà ngay hoặc xây dựng nhà mới nếu có đủ điều kiện.

Vậy khi nào bạn cần nâng nền nhà? Hôm nay công ty xây dựng An Phú xin gửi đến mọi người những dấu hiệu nhận biết ngôi nhà bạn đã xuống cấp và cần được sửa chữa.
-          Nền nhà bạn thấp hơn mặt đường, biểu hiện rõ ràng nhất là mỗi khi trời mưa nước sẽ chảy thẳng vào nhà bạn nếu không được che chắn. Vấn đề này khiến bạn rất bực bội mỗi khi trời mưa hoặc triều cường dâng với một số nơi ven sông.
-          Nền nhà sụt lún, gạch bị vỡ, có dấu hiệu cong vênh ảnh hướng đến sinh hoạt trong gia đình và sự đảm bảo an toàn của gia đình.
Vậy khi nhà bạn gặp những sự cố trên cần phải xử lý như thế nào?
-          Bạn cần kiểm tra thật kĩ để xem xét nguyên nhân dẫn đến sự cố trên, nếu không có chuyên môn bạn có thể liên hệ 1 số công ty xây dựng chuyên về dịch vụ sửa chữa nhà phố như công ty An Phú để được khảo sát, tư vấn miễn phí.

-          Nắm rõ một số vấn đề phát sinh nếu muốn nâng nền nhà như:

o   Vấn đề về chịu tải của ngôi nhà.
o   Sau khi nâng nền cần thêm cửa sổ, cải tạo mái nhà, cải tạo trần nhà.
o   Khung chịu lực không đồng bộ có thể dẫn đến không đảm bảo
Để tránh được những vấn đề sự cố trên bạn cần được tư vấn kĩ lưỡng từ các kiến trúc sư có kinh nghiệm. Liên hệ công ty dịch vụ sửa chữa nhà để được hỗ trợ ngay nhé.
-          Việc nâng nền nhà sẽ được tiến hành như thế nào?
Đầu tiên là phá bỏ lớp gạch nền nhà cũ, thay thế cải tạo những phần đã hư hỏng hoặc kém chất lượng. Tưới nước, đầm nền đảm bảo yêu cầu kĩ thuật, cán bê tông nền tầm 5cm sau đó đợi cứng. tiếp tục tạo lớp vữa về hướng thoát nước và lát gạch để hoàn thiện.
o   Thay đổi lớp gạch cũ để đảm bảo độ kết dính cũng như thẩm mĩ cho ngôi nhà
o   Kiểm tra hệ thống dây điện đi dưới nền hoặc những đường ống nước ngầm, tránh để hư hỏng phải bảo trì lại
o   Đổ cát hoặc xà bần để nâng nền, không nên đổ đất chú ý nên trừ hao 8cm.
o   Cán lớp bê tông đảm bảo quy chuẩn dài trên 5cm để đảm bảo yêu cầu kĩ thuật.
o   Tưới nước, đầm nền thật kĩ đảm bảo không sụt lún, trải lớp đá mi dày 5cm để làm cứng nền nhà.
o   Lát gạch tránh cong vênh, xô lệch làm mất thẩm mĩ nền nhà.

Công việc nâng nền khá quan trọng và thiết thực với việc ngập lụt của thành phố ngày càng tăng, số lượng nhà phố xây mới tăng nhiều khiến việc thoát nước chậm hơn. Khi nâng nền nhà cần  chọn công ty dịch vụ sửa chữa nhà tốt để việc sửa chữa nhà được an toàn đảm bảo và tiết kiệm chi phí.
Nếu bạn còn nhiều thắc mắc về sửa chữa nhà hoặc xây dựng nhà trọn gói xin liên hệ công ty xây dựng an Phú để được tư vấn miễn phí nhé.

CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC XÂY DỰNG NỘI THẤT AN PHÚ
Địa chỉ: 88-88A đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Tư vấn thiết kế thi công xây dựng: 
Mr Ngân 0911.120.739
Email: anphu.nguyenngan@gmail.com